Nắm lòng 4 điều sau để hiểu về XRF

Nắm lòng 4 điều sau để hiểu về XRF
Ngày đăng: 30/05/2022 11:30 AM

    Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư T&N phân phối độc quyền những dòng sản phẩm XRF của Bruker AXS và HH-XRF, TXRF, Micro XRF của Bruker BNA trên thị trường Việt Nam.

    1. ĐỊNH NGHĨA

    XRF là phương pháp phân tích quang phổ huỳnh quang tia X. Phân tích XRF - một trong những kỹ thuật tốt nhất để thực hiện phân tích nguyên tố trong tất cả các loại mẫu: chất lỏng, chất rắn hay chất bột. Bruker XRF cung cấp kết quả có độ chính xác cao nhất mà chỉ cần một vài bước chuẩn bị mẫu đơn giản. XRF có thể sử dụng để phân tích các nguyên tố từ Beryllium (Be) đến Uranium (U) trong dải nồng độ từ 100% xuống dưới mức ppm.

    2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

    Nguyên tắc của XRF là khi các nguyên tử riêng lẻ được kích thích bởi một nguồn năng lượng bên ngoài, sẽ phát ra các photon có năng lượng hoặc bước sóng đặc trưng. Thông qua việc đếm số lượng photon của mỗi năng lượng phát ra, các phần tử có mặt trong mẫu đó có thể được xác định và định lượng cụ thể, chính xác.

    3. ỨNG DỤNG

    Giám sát quy trình và kiểm soát chất lượng trong việc: đo bề dày kim loại, sản xuất kim loại, khai thác mỏ, khoảng sản, xi măng & vật liệu xây dựng, hóa dầu & polyme, thực phẩm & thức ăn chăn nuôi, ect.

    4. PHÂN LOẠI XRF

    XRF gồm hai loại: Tán xạ năng lượng (EDX) và Tán xạ bước sóng (WDX)

    ✨✨✨Liên hệ để được tư vấn sản phẩm:

    Admin: Ms Giang - 0964 921 826

    Hà Nội: Mr Sơn - 0982 028 728

    Hồ Chí Minh: Mr Tiến - 0905 653 866

    Email: sales@tnic.com.vn (HCM)/info@tnic.com.vn(HN)

    Zalo
    favebook