HỘI NGHỊ QUỐC TẾ LẦN THỨ BẢY VỀ CÔNG NGHỆ NANO & ỨNG DỤNG (The 7th International Workshop on Nanotechnology and Application - IWNA 2019)

HỘI NGHỊ QUỐC TẾ LẦN THỨ BẢY VỀ CÔNG NGHỆ NANO & ỨNG DỤNG (The 7th International Workshop on Nanotechnology and Application - IWNA 2019)
Ngày đăng: 18/01/2021 08:38 PM

    Mười hai năm trước, Hội nghị về Công nghệ Nano và Ứng dụng (IWNA) được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2007 tại Vũng Tàu trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác giữa ĐHQG TP. HCM và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử và Năng lượng Thay thế, Cộng hòa Pháp (CEA). Tiếp theo thành công của IWNA 2007, các Hội nghị Quốc tế lần thứ hai, lần thứ ba, lần thứ tư, thứ năm và thứ sáu (IWNA 2009, IWNA 2011, IWNA 2013, IWNA 2015 và IWNA 2017) cũng đã được tổ chức thành công, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế. IWNA đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều các nhà khoa học đến từ các Trường, Viện nghiên cứu, Phòng thí nghiệm và các Công ty trên thế giới. Mỗi kỳ Hội nghị, IWNA có khoảng 300 khách tham dự (trong đó có khoảng 100 khách quốc tế đến từ 20 quốc gia) với 200-250 bài báo cáo khoa học được trình bày, bao gồm tất cả những vấn đề cốt lõi trong lãnh vực công nghệ nano từ nghiên cứu cơ bản đến các nghiên cứu về tổng hợp vật liệu nano, quy trình chế tạo vi linh kiện nano cũng như các ứng dụng của chúng trong khoa học đời sống. Hội nghị gần đây - IWNA 2017 đã có 15 bài báo được lựa chọn để đăng trên Số đặc biệt của Tạp chí thuộc danh mục ISI: “International Journal of Nanotechnology (IJNT)” của nhà xuất bản Inderscience Publishers, Thụy Sĩ.


        Tiếp theo thành công của sáu lần Hội nghị trên, năm nay IWNA 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 06 đến ngày 09 tháng 11 năm 2019 tại Resort Ocean Dunes, TP. Phan Thiết, Bình Thuận. IWNA 2019 được đồng tổ chức bởi ĐHQG TP. HCM (VNUHCM) / Viện
    Công nghệ Nano (INT) và CEA-LETI-MINATEC, Cộng hòa Pháp. Hội nghị cũng nhận được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Sở Khoa học - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận và nhiều tổ chức khác.

        IWNA 2019 kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi những kiến thức khoa học thuộc lãnh vực Công nghệ nano. Hơn nữa, IWNA lần thứ 7 sẽ tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lãnh vực công nghệ nano và các công ty có nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng lãnh vực này. Hội nghị cũng nhằm tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các quốc gia và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lãnh vực công nghệ nano và ứng dụng.

        Song hành cùng với Hội nghị IWNA 2019, Lớp học Chuyên đề hàng năm về Công nghệ Micro-Nano (School of Micro – Nanotechnology / MINATEC 2019) cũng được tổ chức bởi INT và MINATEC (Pháp) từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 11 năm 2019 tại TP. HCM. Khóa học sẽ mang đến cho học viên tham dự những kiến thức hữu ích về công nghệ micro-nano do các chuyên gia quốc tế giảng dạy đồng thời là môi trường thuận lợi để trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới thuộc lãnh vực này.

    Những chủ đề sẽ được trình bày tại Hội nghị IWNA 2019
    - Nghiên cứu cơ bản về Công nghệ nano (Fundamentals of Nanotechnology)
    - Công nghệ chế tạo nano (Nanofabrication Techniques)
    - Vật liệu và linh kiện nano (Nanomaterials and Nanodevices)
    - Các ứng dụng của công nghệ nano (Applications of Nanotechnology)

    First announcement of the 7th IWNA (IWNA 2019)-V5-17092019.pdf

    Chi tiết tham khảo tại: http://hcmint.edu.vn/index.php?Module=Content&Action=view&id=828

    Zalo
    favebook